<< Tin Tức

Danh Sách 9 Chùa, địa chỉ tâm linh tại Quận Đống Đa TP. Hà Nội

Danh Sách 9 Chùa, địa chỉ tâm linh tại Quận Đống Đa TP. Hà Nội Địa chỉ
1Chùa Quang Minh_( Thiện nguyện Trẻ Hà Nội cập nhật)2RGQ+PRR, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
2Phung Khanh PagodaKiốt 18 P. Cát Linh, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
3Chùa Cảm Ứng538 Đ. Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
4Chùa Kim YênHẻm 106/1 Ng. Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
5Nhà Thờ Giáo Xứ Hàng Bột162A P. Tôn Đức Thắng, Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội 100000
6Chùa Ngọc Hồ (Bà Ngô)Số 128 P. Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
7Chùa Láng116 P. Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
8Đình Kim Liên148 P. Kim Hoa, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
9Chùa Phổ GiácNgõ 56 P. Ngô Sỹ Liên, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

1.Chùa Quang Minh_( Thiện nguyện Trẻ Hà Nội cập nhật)

Địa chỉ: 2RGQ+PRR, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Hình ảnh Chùa Quang Minh_( Thiện nguyện Trẻ Hà Nội cập nhật)

(2) Bài đánh giá Chùa Quang Minh_( Thiện nguyện Trẻ Hà Nội cập nhật) từ khách:

Thiện nguyện Trẻ Hà Nội Chính xác
5 /5
Dung12345 Phan
5 /5

2.Phung Khanh Pagoda

Địa chỉ: Kiốt 18 P. Cát Linh, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Hình ảnh Phung Khanh Pagoda

(1) Bài đánh giá Phung Khanh Pagoda từ khách:

Điệp Ms (Andy) Dễ tìm, yên tĩnh, linh thiêng
5 /5

3.Chùa Cảm Ứng

Địa chỉ: 538 Đ. Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Hình ảnh Chùa Cảm Ứng

(31) Bài đánh giá Chùa Cảm Ứng từ khách:

Tuan Hoang Sáng nay mình qua chùa Giáp Nhất mà chưa mở cửa nên mình qua chùa Cảm Ứng. May quá cổng chùa mở. Mình được vào Tam Bảo. Chùa Cảm Ứng nằm ở đường Láng. Chùa sạch và trồng nhiều cây bưởi. Cây nào cũng trĩu quả hết. Mình không đi hết chùa mà chỉ vào Tam Bảo xong đi ra. Chùa không có thắp hương nghi ngút mà chỉ có ban thờ ở tầng 2. Tầng 1 có phòng ăn thì phải. Mình gửi lên đây một ít ảnh.
5 /5
Trí Đào (BĐS Trí 247) Chùa trong lòng phố, không gian xanh rộng yên tĩnh
4 /5
nam tran Chùa có nhiều cảnh trí đẹp và ấm áp tình người Chùa có buổi học thiền vào 19 tối thứ 6 hàng tuần
5 /5
Diệu Hoa Phó Một nơi rất yên bình cho chúng con về học và tu tập thiền định, đọc lên những bài kinh thiêng mỗi tuần. Và hàng tuần chúng con còn có buổi học tiếng anh để hòa nhập với cộng đồng thế giới nữa ạ. :)))))))
5 /5
Thành Nguyễn Đức Đã vào chùa một lần, cảm thấy rất thoải mái, thanh tịnh.
5 /5

4.Chùa Kim Yên

Địa chỉ: Hẻm 106/1 Ng. Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Hình ảnh Chùa Kim Yên

(4) Bài đánh giá Chùa Kim Yên từ khách:

Hiền Mai Đức Chùa thường được gọi là chùa Xã Đàn, vì vào đời Lý Thái Tông, ở khu vực này, vua cho lập đàn Xã Tắc để tế Hậu Thổ và Thần Nông. Chùa còn giữ nhiều bia đá ghi những đợt trùng tu chùa vào các năm 1520, 1676, 1699, 1892. Ni sư Thích Đàm Bích trụ trì đã tổ chức sửa chùa, thếp tượng từ năm 1990 đến nay. Chùa còn lưu giữ một số hiện vật qua nhiều thời đại như: đồ thờ tự, bia đá, câu đối, hoành phi... Chùa hiện nay là một ngôi Tổ đình Ni thuộc Sơn môn Trung Hậu (Vĩnh Phúc). Chư vị trụ trì tiền nhiệm là: Ni trưởng Thích Đàm Ấn, Ni trưởng Thích Đàm Phú, Ni trưởng Thích Đàm Hiên, Ni trưởng Thích Đàm Dậu. Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia năm 1990.
5 /5
PHAM TUNG Chùa kim yên hay được gọi là chùa xã đàn . Chốn yên bình giữa những con phố đông đúc , tấp nập Chùa có 2 cổng , lối tôi vào là lối cổng sau . Chùa thường được gọi là chùa Xã Đàn, vì vào đời Lý Thái Tông, ở khu vực này, vua cho lập đàn Xã Tắc để tế Hậu Thổ và Thần Nông. Chùa còn giữ nhiều bia đá ghi những đợt trùng tu chùa vào các năm 1520, 1676, 1699, 1892. Ni sư Thích Đàm Bích trụ trì đã tổ chức sửa chùa, thếp tượng từ năm 1990 đến nay.
5 /5
Dũng Văn
5 /5

5.Nhà Thờ Giáo Xứ Hàng Bột

Địa chỉ: 162A P. Tôn Đức Thắng, Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội 100000

Hình ảnh Nhà Thờ Giáo Xứ Hàng Bột

(172) Bài đánh giá Nhà Thờ Giáo Xứ Hàng Bột từ khách:

Xiêm Ngô Thị Đây là nơi mình được rửa tội. Nhà thờ tuy nhỏ nhưng bên trong rất trang nhã.
5 /5
ken lee Nhà thờ đẹp thánh lễ trang nghiêm giờ lễ linh hoạt.
5 /5
den Minh Nhà thờ đẹp, trang nghiêm và yên tình!
5 /5
Lăng Trần Nhà thờ đẹp, trang nghiêm
5 /5
Toan Nguyen Nhà thờ có điều hòa, bật vào lúc nóng gắt, không quá đông như Thái Hà
5 /5

6.Chùa Ngọc Hồ (Bà Ngô)

Địa chỉ: Số 128 P. Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Hình ảnh Chùa Ngọc Hồ (Bà Ngô)

(43) Bài đánh giá Chùa Ngọc Hồ (Bà Ngô) từ khách:

Đình Trương Nguyễn Một ngôi chùa đẹp, cổ kính và ấm áp giữa lòng Hà Nội
5 /5
Huu Tran Chùa Bà Ngô là một ngôi chùa cổ ở Hà Nội, có niên đại từ thời vua Lý Nhân Tông, có tên chữ là Ngọc Hồ tự tức Chùa Ngọc Hồ, hiện nay tọa lạc số 128 phố Nguyễn Khuyến, phường Văn Miếu, Hà Nội. Người Pháp quen gọi đây là chùa Sinh Từ, vì nó nằm trên đường Sinh Từ. Trải qua gần 900 năm tồn tại, chùa Bà Ngô lưu giữ được nhiều văn bia, câu đối và một khối lượng di vật rất lớn ở nhiều thể loại như long ngai, bài vị, các tế khí... Chùa là một kiến trúc tôn giáo đẹp, độc đáo gắn liền với nhiều sự tích và nhân vật trong tiến trình phát triển của lịch sử Thăng Long - Hà Nội. Theo cuốn Thăng Long cổ tích khảo thì chùa được xây dựng vào thời vua Lý Nhân Tông (khoảng năm 1127 - 1128). Còn theo sách "La thành cổ tích vịnh" thì nguyên tại đây xưa có một gò hình cái bầu đựng rượu (tửu hồ), năm Kiến Gia thứ 8 (1281), Lý Huệ Tông đã cho dựng trên gò ngôi chùa Ngọc Hồ (bầu bằng ngọc, đẹp và quý như ngọc). Người dân địa phương lại có cách giải thích khác là chùa vốn có một giếng nước rất trong không bao giờ cạn, là một thứ lễ vật tinh khiết bậc nhất dâng lên Tam Bảo. Giếng được bảo vệ như vật báu, được xây và có nắp đậy, hiện nay ở dưới mé tam quan của chùa, coi như bầu nước tinh khiết, quý giá như ngọc nên thành tên chùa.. Cũng theo sách này, vào thời nhà Lê, có một người con gái đẹp lấy chồng là một nhà buôn người Hoa giàu có, bà đã bỏ tiền ra xây dựng lại ngôi chùa này to đẹp hơn chùa cũ, do đó mới có tên Bà Ngô (Ngô Khách). Chùa được sửa chữa và làm mới qua nhiều năm. Theo Ngọc Hồ tự bi ký dựng năm Tự Đức thứ 17 đã ghi: Năm Tân Dậu (1861) làm mới ngôi nhà Tổ 5 gian, các năm Nhâm Tuất (1862), Quý Hợi (1863), Giáp Tý (1864), Ất Sửu (1865) tô tượng, đúc chuông, sửa chữa nhỏ. Vào năm Ất Hợi (đời vua Bảo Đại, tức 1935), chùa được sửa chữa lớn nên đã có câu đối (tạm dịch): "Không nhớ tháng Bà Ngô sửa chữa, Chỉ biết năm Bảo Đại khánh thành". Sau lần sửa chữa này, chùa có được diện mạo như ngày nay với đầy đủ kiến trúc của một công trình thờ Phật: tam quan, tiền đường, hậu đường, nhà Tổ, điện Mẫu và nhiều di vật, tế khí quý.
5 /5
quang anh pham Chùa Bà Ngô là một ngôi chùa cổ ở Hà Nội, có niên đại từ thời vua Lý Nhân Tông, có tên chữ là Ngọc Hồ tự tức Chùa Ngọc Hồ, hiện nay tọa lạc số 128 phố Nguyễn Khuyến, phường Văn Miếu, Hà Nội. Người Pháp quen gọi đây là chùa Sinh Từ, vì nó nằm trên đường Sinh Từ. Trải qua gần 900 năm tồn tại, chùa Bà Ngô lưu giữ được nhiều văn bia, câu đối và một khối lượng di vật rất lớn ở nhiều thể loại như long ngai, bài vị, các tế khí... Chùa là một kiến trúc tôn giáo đẹp, độc đáo gắn liền với nhiều sự tích và nhân vật trong tiến trình phát triển của lịch sử Thăng Long - Hà Nội
5 /5
Ngữ Lò Lâm Chùa Bà Ngô đã được xếp hạng là di tích lịch sử, văn hóa cấp Quốc gia vào năm1993.
5 /5
Hân Gia Chùa Ngọc Hồ (Bà Ngô) với lịch sử lâu đời với thắng cảnh vẫn giữ theo thời gian
5 /5

7.Chùa Láng

Địa chỉ: 116 P. Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Hình ảnh Chùa Láng

(2791) Bài đánh giá Chùa Láng từ khách:

Mi Ni Mii Nên chọn đến vào những dịp lễ, ngày hội sẽ vui hơn. Ngày thường thì có thế đến đi bộ tập thể dục uống trà trước khu vực sân chùa.
5 /5
Minh Thắng Bùi Chùa đẹp và thanh tịnh. Khu cổng chùa là nơi tập trung tập luyện thể thao của người dân nơi đây. Lễ hội chùa Láng cũng được tổ chức hoành tráng.
5 /5
Thúy Vi Giang Khuôn viên rộng rãi, thoáng mát. Chùa khá yên tĩnh. Không có biển cấm quay phim chụp ảnh, nhưng lúc t chụp ảnh khuôn viên bên ngoài thấy có 1 bạn k biết phải người của chùa k ra nhắc là k đc chụp ảnh
5 /5
Quyen Nguyen Không gian yên tĩnh ngày thường. Vào dịp lễ hội có các trương trình rất hay.
5 /5
Phan Dac Loc Lễ tổng duyệt rước đức Thánh Láng Từ Đạo Hạnh độ hà qua sông Tô Lịch sáng 16/4/2023.
3 /5

8.Đình Kim Liên

Địa chỉ: 148 P. Kim Hoa, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Hình ảnh Đình Kim Liên

(278) Bài đánh giá Đình Kim Liên từ khách:

Chơn Quán Đền Kim Liên còn gọi là đền Cao Sơn, Đình Kim Liên, trước đây thuộc địa phận phường Kim Hoa, sau thuộc phường Đông Tác, huyện Thọ Xương, phủ Hoài Đức nay là phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Đền thờ thần Cao Sơn. Đền thờ thần Cao Sơn Đại Vương, thần phù trợ cho việc canh tác, giảm bớt thiên tai cho người dân.Đền được xây dựng trên gò đất cao ở phía đông đầm Kim Liên. Cổng đền và cửa chính điện đều hướng về phía tây, trông ra đầm Kim Liên Đình chính gồm nghi môn, đại bái và cung cấm. Nghi môn là một nếp nhà ba gian các họa tiết trang trí trên các bộ phận kiến trúc được thể hiện sinh động, công phu mang phong cách nghệ thuật thời Nguyễn.. Đến nay, tại Đình Kim Liên còn lưu giữ 39 đạo sắc phong cho thần Cao Sơn Đại Vương, trong đó có hai sáu đạo thời Lê Trung Hưng, mười ba đạo thời nhà Nguyễn; sớm nhất trong số đó là sắc phong có niên đại Vĩnh Tộ năm thứ hai (1620). Trước đây, lễ chính hội đình Kim Liên thường diễn ra vào các ngày từ 13 – 16/ 3 âm lịch hàng năm. Tuy nhiên, trong mấy năm trở lại đây, lễ hội gói gọn lại chỉ trong 2 ngày 15 và 16/3.
5 /5
Hiếu Phạm Đền Kim Liên (hay còn gọi là đền Cao Sơn) là trấn phía nam trong tứ trấn của kinh thành Thăng Long xưa, gồm bốn ngôi đền: Đền Quán Thánh; Đền Bạch Mã; Đền Voi Phục và Đền Kim Liên. So với ba ngôi đền kia thì đền Kim Liên được xây dựng muộn hơn (khoảng thế kỷ 16 - 17) Đền thờ thần Cao Sơn Đại Vương, thần phù trợ cho việc canh tác, giảm bớt thiên tai cho người dân.Đền được xây dựng trên gò đất cao ở phía đông đầm Kim Liên. Cổng đền và cửa chính điện đều hướng về phía tây, trông ra đầm Kim Liên Đền rất sạch sẽ, uy nghiêm, cổ kinh. Nhiều cây xanh rợp bóng mát.
4 /5
Trungnguyen Le Ngày 16/4, quận Đống Đa (Hà Nội) long trọng tổ chức lễ khai hội truyền thống và đón Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt "Thăng Long tứ trấn - đền Kim Liên". Đền Kim Liên là một trong “Thăng Long tứ trấn” - trấn phía Nam của kinh thành Thăng Long xưa. Tại đền còn lưu giữ nhiều di vật, như: 33 bản sắc phong các thời Lê, Nguyễn; tấm bia đá "Cao Sơn Đại Vương Thần Từ Bi Minh" năm 1510..., đều là những bảo vật quý hiếm, không chỉ có giá trị chứa đựng cứ liệu lịch sử liên quan đến di tích nói riêng, lịch sử các triều đại phong kiến nói chung, mà còn chứa đựng nhiều thông tin khoa học quý giá về thư pháp, ngôn ngữ học, mỹ thuật truyền thống Việt Nam. Hàng năm, lễ hội đền Kim Liên được tổ chức vào ngày 16/3 âm lịch (ngày sinh của Đức thần Cao Sơn), nhằm tưởng nhớ và thể hiện lòng biết ơn tới vị thần có công với nước được nhân dân tôn thờ.
5 /5
Le Hieu Đền Kim Liên là trấn nam của kinh thành Thăng Long. Nơi đây chính ngài Cao Sơn Đại Vương, bên cạnh đó phối thờ Tứ phủ. Đến có quy mô khá rộng và kiến trúc cổ kính. Hội đền - đình Kim Liên diễn ra vào ngày 16/3 ÂL.
4 /5
Oanh Hoàng Đẹp cổ kính, rất đáng để thăm quan khi tới HN Highly recommended
5 /5

9.Chùa Phổ Giác

Địa chỉ: Ngõ 56 P. Ngô Sỹ Liên, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Hình ảnh Chùa Phổ Giác

(143) Bài đánh giá Chùa Phổ Giác từ khách:

Miên Trần Nhiều lần đi qua cổng chùa đều đóng cửa vì dịch ,hôm nay ngày rằm vào thắp hương kính phật và chiêm ngưỡng cảnh quan của chùa .Là một ngôi chùa cổ ,đẹp về kiến trúc cổ kính linh thiêng nằm sát bên đường ai đi qua cũng dừng chân ngắm cảnh trước cửa chùa ,khác với những ngôi chùa khác được tạo hình non bộ được rễ cây cổ thụ quấn đan sen hài hòa rất ấn tượng Chùa thường đông khách ngày tuần .Khách du lịch thăm quan và khám phá vì sát văn miếu quốc tử giám Ra về để lại nhiều ấn tượng trong tôi
4 /5
Nguyễn Việt Hoàng Ngội chùa cổ kính, ngưới đi đường rất dễ nhận ra, không khí êm đềm.
5 /5
Vinh Duong Van Chùa Phổ Giác còn gọi là chùa Tàu Tượng hay chùa Tàu Voi. Ban đầu (khoảng năm 1770-1774 dưới thời Lê Trung hưng), chùa được khởi dựng tại phường Phục Cổ (ở quãng giữa phố Nguyễn Du bây giờ). Nơi đó trước kia từng tập trung các tàu voi của đội tượng binh nhà Trịnh, có cả ngôi miếu Dương Võ với tấm bia Dương Võ bi kí, dựng vào tháng 8 năm Canh Dần, niên hiệu Cảnh Hưng thứ 31 (1770), thờ ba vị có công luyện tập voi chiến như tổ sư công tượng. Đến thời Nguyễn, miếu bị đổ nát, bia này mới di dời sang chùa Phổ Giác. Sau khi chiếm Hà Nội, thực dân Pháp đã lấy đất chùa xây tòa đốc lý (nay là Trụ sở UBND thành phố) và Ngân hàng Đông Dương, chùa phải dời xuống khu vườn của Viện Thái Y ở thôn Lương Sử (quãng dưới phố Ngô Sĩ Liên ngày nay). Chùa giữ nguyên tên cũ và dân vẫn quen gọi là chùa Tàu. Tấm bia Dương Võ cũng được chuyển theo, hiện vẫn còn trong chùa. Chùa Phổ Giác có ý nghĩa là phổ cập và giác ngộ Phật pháp cho Phật tử và nhân dân. Ngoài thờ Phật và thờ Mẫu, trong chùa còn thờ Phan Cảnh Điệp, một người luyện voi giỏi thời Lê Trung hưng. Chùa Phổ Giác đã qua nhiều lần trùng tu và sửa chữa, các bia dựng năm 1856-1876 còn ghi rõ việc này. Đôi câu đối đắp trên trụ biểu cho biết năm Bính Tuất 1886 đã tô lại tượng Phật, năm Kỷ Sửu 1889 sửa các nội thất, tiền đường, hậu cung, nhà thờ Tổ. Năm 1951, chùa được trùng tu và đợt xây lại năm 2014 đã định hình kiến trúc như hiện nay. Ngày 2-10-1991 Bộ Văn hóa và Thông tin đã xếp hạng chùa là Di tích lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật quốc gia.
3 /5
Ngữ Lò Lâm Chùa Phổ Giác đã được xếp hạng là di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia vào năm 1991.
5 /5
Gia Linh hùa Phổ Giác còn gọi là chùa Tàu Tượng hay chùa Tàu Voi. Ban đầu (khoảng năm 1770-1774 dưới thời Lê Trung hưng), chùa được khởi dựng tại phường Phục Cổ (ở quãng giữa phố Nguyễn Du bây giờ). Nơi đó trước kia từng tập trung các tàu voi ... Thêm
5 /5
Danh Sách 6 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Mỹ Đức, TP. Hà Nội
Danh Sách 21 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Ứng Hòa, TP. Hà Nội
Danh Sách 11 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Phú Xuyên, TP. Hà Nội
Danh Sách 12 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Thường Tín, TP. Hà Nội
Danh Sách 21 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Thanh Oai, TP. Hà Nội
Danh Sách 21 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Chương Mỹ, TP. Hà Nội
Danh Sách 21 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Thạch Thất, TP. Hà Nội
Danh Sách 15 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Quốc Oai, TP. Hà Nội
Danh Sách 18 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Hòai Đức, TP. Hà Nội
Danh Sách 18 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Đan Phượng, TP. Hà Nội
Danh Sách 4 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Phúc Thọ, TP. Hà Nội
Danh Sách 3 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Ba Vì, TP. Hà Nội
Danh Sách 21 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại H. Mê Linh, TP. Hà Nội
Danh Sách 2 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại P. Dương Nội, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội
Danh Sách 2 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại P. Trung Sơn Trầm, TX. Sơn Tây, TP. Hà Nội
Danh Sách 2 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại P. Viên Sơn, TX. Sơn Tây, TP. Hà Nội
Danh Sách 2 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại P. Xuân Khanh, TX. Sơn Tây, TP. Hà Nội
Danh Sách 6 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại P. Sơn Lộc, TX. Sơn Tây, TP. Hà Nội
Danh Sách 21 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại P. Quang Trung, TX. Sơn Tây, TP. Hà Nội
Danh Sách 4 Spa thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp tại P. Ngô Quyền, TX. Sơn Tây, TP. Hà Nội